Đó có thể là những BST hay thiết kế bị cáo buộc về việc phân biệt chủng tộc, đụng chạm đến tôn giáo hay gây hiểu nhầm về văn hóa...
Thời trang luôn là nơi để
cái đẹp, nghệ thuật, sự sáng tạo và tính ứng dụng gặp nhau. Và vì thế,
nó là cái nôi sản sinh ra biết bao ý tưởng, những nguồn cảm hứng lạ đời,
đôi khi là quá "cấp tiến" đến nỗi khó lòng vừa mắt được hầu hết công
chúng. Nhiều NTK trong quá trình sáng tạo, tìm tòi cái đẹp mới mẻ mà đã
đẩy thời trang đến ranh giới của những vấn đề nhạy cảm, điển hình như
tôn giáo hay sắc tộc. Ta có thể điểm danh vài cái tên đình đám trong đó
như Givenchy, Dolce & Gabbana, Prada... hay mới đây nhất là nhãn hiệu đồ lót đình đám Victoria's Secret.
Victoria's Secret
Trong show diễn mới đấy nhất năm 2012, Victoria's Secret đã vấp phải sự phản đối của một bộ phận công chúng khi đưa siêu mẫu Karlie Kloss
lên sàn trong một thiết kế nội y được cách tân từ hình ảnh cô gái da
đỏ. Trang phục này bị quy chụp là xúc phạm bộ tộc người da đỏ tại Mỹ.
Trước vấn đề này, hãng Victoria's Secret sẽ cắt hình ảnh gây tranh cãi khi show diễn lên sóng truyền hỉnh.
Givenchy
Thật
khó có lời bào chữa nào hợp lý khi hình ảnh chúa Jesus, Đức mẹ Maria
hay những nữ tu xuất hiện tràn lan trong BST Xuân/Hè 2013 của nhà mốt
này. Sự kết hợp giữa tôn giáo và thời trang vốn là một trong trong những
chủ đề tế nhị và nhạy cảm nhất, đặc biệt khi những thiết kế này được
sản xuất để phục vụ cho giới trẻ. Tuy nhiên, Givenchy vẫn không hề có dấu hiệu nào xoa dịu dư luận.
Prada
BST Xuân/Hè 2013 của Prada
vừa ra mắt tại Tuần lễ thời trang Milan đã tạo ra nhiều luồng dư luận
trái chiều với hình ảnh của những bông hoa cánh tròn vô cùng đáng yêu,
ngộ nghĩnh. Một bên thì hưởng ứng sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp cổ
điện và cách tân, của hơi thở châu Á và thời trang châu Âu. Bên còn lại
thì có một cảm nhận khác về sự kết hợp này. Theo họ, Prada đã
sử dụng khá nhiều họa tiết, hoa văn Nhật Bản với hình ảnh khiến người ta
liên tưởng đến các Geisha - một đề tài nhạy cảm trong văn hóa Nhật. Tệ
hơn nữa, những "dấu ấn" này đã bị bóp méo đi, tạo nên một sự "lai căng,
mất gốc" theo ý kiến của nhiều người. Trước đó, hoa đán Phạm Băng Băng cũng từng gây tranh cãi khi xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2011 với thiết kế mang biểu tượng của hoàng gia Nhật Bản.
Dolce & Gabbanna
Tuần
lễ thời trang Milan lại mang đến một vẻ đẹp đầy tranh cãi nữa, và trục
trặc "nho nhỏ" này đến từ BST Xuân/Hè của thương hiệu Dolce & Gabbanna. Một nữ ca sĩ/rapper tên Azealia Banks đã cáo buộc Dolce & Gabbanna lạm
dụng hình ảnh những phụ nữ da đen với trang phục sặc sỡ vào các thiết
kế của mình, qua đó gợi nhớ đến các "Mammy" (vú em) trong thời kỳ chế độ
nô lệ vẫn làm chủ nước Mỹ và định kiến về phân biệt chủng tộc. Trước
cáo buộc này, Dolce & Gabbanna đã giải thích rằng những
hình ảnh như trên được lấy cảm hứng từ nguồn gốc của người Sicilian -
những người châu Phi đầu tiên định cư tại đảo Sicily.
Adidas
NTK tài năng với những ý tưởng kì quái - Jeremy Scott
luôn khiến các tín đồ thời trang phải "wow" vì các thiết kế của mình.
Tuy nhiên, khi sự sáng tạo bị đẩy đi quá xa và quá táo bạo như với mẫu
giày bị gọi cái tên "thân thương" là "shackle shoes" thì mọi thứ không
đơn thuần chỉ là thời trang nữa. Khi mẫu giày với thiết kế thời trang
kèm 2 cái cùm chân và một đoạn xích được tung ra, Adidas ngay lập tức bị cáo buộc là cổ súy cho chế độ nô lệ đen tối trong lịch sử. Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, Adidas đã cho ngừng sản xuất mẫu giày này.
Alexander McQueen
Ai là người đã đẩy thời trang vượt xa ranh giới vốn có của nó trong thập kỷ này? Chính là Alexander McQueen.
Ở những thiết kế của thương hiệu này, ta luôn bắt gặp một cái đẹp rất
kỳ quái, đôi lúc hiện đại, đôi lúc cổ điển, và nhiều khi còn vượt xa tầm
tưởng tượng của con người. Với mẫu giày cao gót được lấy cảm hứng từ
người ngoài hành tinh, Alexander McQueen đã khiến công chúng
phải "mắt tròn mắt dẹt" trong show diễn Xuân 2010 với tên gọi “Plato’s
Atlantis". Mẫu giày này sau đó đã song hành cùng "nữ hoàng quái chiêu" Lady Gaga trong MV Bad Romance và
khiến không ít tín đồ thời trang "xin chết" để được xỏ chân vào đôi
giày đó. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng mẫu giày
này thật xấu xí và mang lại những nguy cơ về bất đồng văn hóa.
Jean Paul Gaultier
Ý tưởng về việc dùng thời trang để tượng niệm một biểu tượng đã khuất vốn không hề xa lạ trong giới thời trang. Tuy nhiên, với Jean Paul Gaultier thì đây lại là khởi đầu phát sinh ra scandal. Cụ thể là, để tưởng nhớ và bày tỏ lòng mến mộ đối với ca sĩ quá cố Amy WineHouse, Jean Paul Gaultier
đã mang đến một BST với những thiết kế mang đậm phong cách của "họa mi
nước Anh", bao gồm những người mẫu để tóc beehive và kẻ mắt kiểu cat-eye
- kiểu tóc và cách make up đặc trưng của Amy. Một số người mẫu còn vừa trình diễn và vừa... hút thuốc.
Mặc dù hình ảnh của Amy được
thể hiện qua BST một cách khá hoàn hảo và chân thực, nhưng gia đình của
nữ ca sĩ lại có suy nghĩ khác. Bố của ca sĩ quá cố này cho rằng màn
trình diễn của Gaultier chỉ sử dụng tên tuổi và tai tiếng của Amy Winehouse cho
mục đích lợi nhuận chứ không phải để tỏ lòng mến mộ như NTK này đã nói.
Thậm chí, điều này còn khiến gia đình ông cảm thấy suy sụp hơn.
Chanel
Thương
hiệu này luôn biết cách khiến giới thời trang phải "phát điên" vì những
thiết kế của mình, đặc biệt là các phụ kiện. Từ mẫu túi 2.55 hay những
mẫu giày trang trí với măng đá giả, Karl Lagerfeld đã lấy được
trái tim và tình yêu của giới phụ nữ. Và một lần nữa, khi mẫu túi khổng
lồ với hình dáng của cái vòng hula hoops xuất hiện trên đường runway, ai
nấy đều phải há hốc. Chưa bàn về tính thẩm mỹ của chiếc túi, câu hỏi
được đặt ra là: ai sẽ bỏ tiền ra cho một thiết kế xa xỉ và có phần quái
đản như thế này? Liệu bạn có thể lách vào một toa tàu điện ngầm hay một
chiếc ô tô với nó? Vì thế, dù là một thiết kế "ngông cuồng" thách thức
thời trang, nhưng độ tiện dụng của mẫu túi này quả là vấn đề đáng để xem
xét.
Marc Jacobs
Không chính trị, không tôn giáo, chỉ đơn thuần là một tiếng nói về giới tính - đó là Marc Jacobs.
Hình ảnh NTK trứ danh dùng đồ make-up, mặc váy, thậm chí là váy ren
trong suốt đã gây ấn tượng mạnh với giới thời trang. Và để được chấp
nhận, có lẽ Marc sẽ còn phải chờ đợi thêm nhiều nhiều năm nữa. Mặc dù, với ông, chỉ cần thỏa mãn cá tính bản thân mình là đủ.
Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp
tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột
tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng
ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY
HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét