"Tôi ước mơ trở thành ca sĩ” là câu nói cửa miệng của nhiều hotboy, hotgirl, người mẫu, diễn viên... Nhưng "bí kíp" điển hình để trụ vững ở làng giải trí là gì, không phải ai cũng rõ tường tận.
Trở thành gương mặt được điểm mặt nhớ tên trong làng giải trí Việt Nam là ước mơ, thậm chí là tham vọng lớn trong bối cảnh ngày càng nhiều ca sĩ trẻ muốn dấn thân vào lĩnh vực ca hát. Tuy nhiên, để bước tới thành công, những hướng dẫn chỉ bảo không bao giờ là thừa. Dưới đây là các "chiêu" của một số “tiền bối" trong làng showbiz Việt.
Thu hút sự chú ý
Khả năng thu hút sự chú ý và bật lên giữa số đông là một trong các yếu tố quan trọng cơ bản thuộc về tố chất của mỗi nghệ sĩ lớn. Có những nghệ sĩ được biết đến nhờ vào tài năng, một số khác lại được nhìn nhận ở ngoại hình, xa hơn là những chiêu bài đánh bóng tên tuổi. Nếu những thành công lớn trước đây trong làng giải trí chủ yếu phụ thuộc vào tài năng, thì hiện trạng của V-pop hiện nay cho thấy, chỉ có tài năng mà thiếu sự nỗ lực và hỗ trợ nhằm đưa hình ảnh, sản phẩm âm nhạc đến với khán giả, sẽ rất khó đạt hiệu quả mong muốn. "Hữu xạ tự nhiên hương" chưa phải là một câu chốt đúng hoàn toàn với hiện trạng V-Pop, khi truyền thông đóng vai trò then chốt việc quảng bá hình ảnh nghệ sĩ.
Nếu chưa đủ khả năng hát hò, để thu hút sự chú ý ắt hẳn phải có khả năng hành nghề “tay trái” vớt vát lại. Ví dụ điển hình nhất là Thủy Top, từng dự thi Sao Mai điểm hẹn và được diva Thanh Lam ân cần khuyên nhủ: "Ngoài hát ra em còn năng khiếu gì không? Nếu còn thì em nên thử sức ở lĩnh vực khác".
Và quả nhiên, giờ đây Thủy Top đã vang danh khắp Việt Nam với vai trò là hotgirl sở hữu vòng một được săn đón nồng nhiệt nhất nhì ở các sự kiện. Với lợi thế đó, bất cứ hoạt động nào của Thuỷ Top cũng được chú ý, kể cả lĩnh vực âm nhạc, dù nó chỉ mới dừng lại ở mức... ý định.
Nếu không thể bật lên bằng tài năng ca hát hay ngoại hình thu hút, ca sĩ bắt buộc phải có tài lẻ nào đó thật đặc biệt. Chẳng hạn Lê Kiều Như khởi nghiệp cầm ca đã lâu nhưng vẫn lận đận. Chuyển qua lĩnh vực điện ảnh có được chút danh tiếng, cô quay trở lại với âm nhạc nhưng vẫn chìm. Vậy là, ca sĩ này nghĩ ra ý tưởng tung hàng loạt hình "nóng" , từ khoét cổ sâu tới bến hay xẻ váy cao đến tận cùng. Chưa thấy "thỏa mãn", Lê Kiều Như tiếp tục chuyển sang bikini, và cuối cùng là nude toàn tập bên mớ ga giường hờ hững.
Sợi xích - "tiểu thuyết đề tài tình dục có cốt truyện". |
Nhưng đáp lại những nỗ lực cống hiến "cùng cực" đó, Lê Kiều Như vẫn chìm. Thậm chí, sản phẩm âm nhạc đình đám nhất của cô, ca khúc Đừng yêu em còn được cư dân mạng ca tụng “dở chưa từng thấy". Lê Kiều Như cuối cùng dường như cũng tìm được cách bùng nổ trên tất cả các phương tiện truyền thông bằng viết tiểu thuyết đề tài tình dục có cốt truyện. Dẫu đứa con tinh thần đầy tâm huyết của cô ca sĩ bị "bóp chết" ngay từ lúc mở mắt chào đời, nhưng không phủ nhận chính nhờ thế mà dư luận chú ý đến Lê Kiều Như nhiều hơn.
Học cách chấp nhận
Làm ca sĩ phải chịu lắm lời dèm pha, bình luận tiêu cực. Vậy nên, ca sĩ cần tôi luyện một thần kinh thép để dẫu bị công kích vẫn xem đó như "tiếng chim hót", thậm thí hân hoan vui mừng vì còn người chửi, chứng tỏ vẫn còn được quan tâm. Nam ca sĩ Vũ Hà như một "tấm gương sáng" vượt lên nghịch cảnh này. Khi ca khúc Nobody - Rắc rối tình yêu làm bùng nổ các hội antifan trên Facebook, chàng ca sĩ vẫn lên báo chia sẻ hạnh phúc và đón nhận sự “quan tâm” từ các khán giả.
Vũ Hà, Phi Thanh Vân - 2 trong 3 chủ nhân của thảm họa V-Pop năm 2009. |
Một tên tuổi khác mới nổi trong làng giải trí cũng khiến nhiều người phải khâm phục về sự hồn nhiên trước áp lực dư luận là Phi Thanh Vân. Từ lúc ca khúc Da nâu của tác giả Nhật Đăng được trình chiếu trong một talkshow truyền hình và sau đó được đưa lên mạng chia sẻ trực tuyến, dư luận đã tỏ rõ sự bất bình đối với cả tác giả và ca sĩ thể hiện về nội dung và chất lượng âm nhạc của ca khúc.
Sự phẫn nộ không chỉ dừng lại ở việc bình luận, chê bai mà nhiều khán giả đã viết ra những từ ngữ "trực tiếp" về Phi Thanh Vân và tác giả ca khúc. Tuy nhiên, xuất hiện trên báo chí sau khi bị dư luận phản đối, Phi Thanh Vân vẫn thoải mái, chỉ xem đó như một là "tại nạn". Mới đây, phiên bản 2 Da nâu ra mắt lại khiến công chúng phải lắc đầu thêm lần nữa, không rõ Phi Thanh Vân có xem đây là "tai nạn" tiếp theo của cô hay không?
Giữ vững lập trường
Ca sĩ, nói cho cùng, cũng chỉ là một nghề phục vụ khán giả, và họ được trả tiền sòng phẳng (thậm chí khá hậu hĩnh). Tuy nhiên, trước những phản hồi tích cực từ phía khán giả, ca sĩ lại tỏ ra vô cùng kiên định, tự tin vào những gì mình đang làm: “Ai ủng hộ thì mình cám ơn, còn bằng như ngược lại thì chắc đấy là antifan hay những khán giả thiếu hiểu biết về nghệ thuật”. Điển hình ưu tú cho trường hợp này có thể kể đến những cái tên như Bảo Thy, Duy Khoa.
"Sự nghiệp" dịch lời Việt của Bảo Thy đã chấm dứt sau vụ The Show của Lenka (?)
|
Bảo Thy tạo dựng tên tuổi bất chấp làn sóng phản đối "sự nghiệp" dịch lời Việt một cách vô tội vạ. Minh chứng là càng bị chỉ trích, cái tên Bảo Thy lại càng nổi, đây là thành tích hy hữu không phải ai cũng có. Trường hợp kế tiếp là Duy Khoa, khi được hỏi cảm nhận của anh khi album đầu tay nhận được nhiều nhận xét không tốt từ phía khán giả, chàng ca sĩ của Sao Mai điểm hẹn không ngần ngại phát biểu: "Đâu phải ai cũng biết thưởng thức nghệ thuật?".
Câu trả lời "súc tích" của Duy Khoa khiến nhiều người phải xanh mặt tự hỏi: “Nếu nghe album Duy Khoa, lỡ không thấy hay thì chắc thành dân mù nghệ thuật”.
Lên kế hoạch
Là một ca sĩ, để giữ được tình cảm của khán giả dành luôn cần đến những ý tưởng thật mới mẻ, ấn tượng, có thể gây ra sức hút lớn. Kinh nghiệm cho thấy, nếu mới lóe lên một ý tưởng hay nên công bố với báo chí ngay, còn sau đó hạ hồi phân giải vì ít nhất, khán giả cũng thấy được kế hoạch làm việc của ca sĩ. Nhưng dù có lỡ công bố mà không làm được, cũng chẳng sao, khán giả sẽ có cái để bàn ra tán vào và hâm nóng cho tên tuổi ca sĩ, không lo bị chìm.
Vẫn chưa thấy tăm hơi phim hành động Hàn Quốc, double - album Hàn-Trung, liveshow hoành tráng nhất, video clip 50.000 USD như lời Hồ Quỳnh Hương hứa hẹn.
|
Hồ Quỳnh Hương có thể xem là "nhà vô địch" bộ môn “hứa thật nhiều thất hứa thì cũng thật nhiều”. Trong những năm gần đây, tuy sự nghiệp của nữ ca sĩ đất Mỏ khá mờ nhạt nhưng cô luôn có là những dự án thuộc diện hàng khủng. Có thể liệt kê tên một số các dự án rất ấn tượng như: đóng phim hành động Hàn Quốc, phát hành double album Hàn - Trung công phá thị trường Châu Á, thực hiện liveshow hoành tráng nhất từ trước đến nay hay quay video clip 50.000 USD… Mỗi một dự án là một độ "khủng" riêng, nhưng tất cả đều có điểm chung là... nói mà không làm. Với "biệt tài" lên kế hoạch, Hồ Quỳnh Hương sẽ luôn là cái tên quen thuộc trên báo chí, một cách lưu giữ tên tuổi rất lý tưởng.
Khó có thể điểm ra đầy đủ những "phẩm chất" và "kinh nghiệm" để giúp cho các bạn trẻ thực hiện mơ ước dấn thân vào làng giải trí và trở thành một tên tuổi nổi tiếng được ngưỡng mộ. Những "phẩm chất" đã liệt kê ra trong bài viết này nhằm mang đến cái nhìn khái quát và thực tế cho khán giả và người hâm mộ về một khía cạnh xu hướng phát triển mà một số nhân vật trong làng giải trí Việt đang hướng đến.
Những bạn trẻ tiếp cận với nhiều luồng thông tin khác nhau, cùng với nhận thức và hiểu biết riêng, sẽ đánh giá sự thành công của một số nghệ sĩ Việt theo các quan điểm khác nhau. Nhưng văn hóa - giải trí là hướng đến những giá trị tinh thần và có ảnh hưởng đến lối sống của những người tiếp nhận. Việc chọn hướng đi nào cho bản thân khi tham gia lĩnh vực văn hóa - giải trí trước hết cần đặt đạo đức và trách nhiệm của chính họ trong những hành động, việc làm hay phát ngôn.
http://xinhxinh.com.vn/Chuyen-cua-sao/46198/Nhung-bi-kip-quai-go-cua-sao.xinh
Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹp tóc đẹp, kẹp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 3 Trung tâm Thương Mại Vincom
Shop RENACHRIS Tầng 1 trung tâm Thương Mại Tràng Tiền Plaza
Trung tâm thẩm mỹ Freddy Salon - Số 32TT4, Khu đô thị Sông Đà, Mỹ Đình, Hà Nội( Đối diện Tòa nhà CT9)
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHIS Tầng B1 Trung tâm ThươngMạiVincomCenter
Trung tâm thẩm mỹ CMB 262 Bùi Viện, quận I
Website bán hàng trực tuyến
http://www.renachris.com.vn
http://www.captocthoitrang.com
http://www.keptocthoitrang.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét